04 hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đang là xu hướng hiện nay

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing lâu dài của doanh nghiệp. Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng vẫn tổ chức buổi ra mắt sản phẩm của mình. Vậy những hình thức tổ chức nào đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng? Hãy cùng Bạch Phong Event tìm hiểu về vai trò cũng như các hình thức, quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới trong bài viết dưới đây nhé!

04 hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đang là xu hướng hiện nay
04 hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đang là xu hướng hiện nay

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là gì?

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới (Product Launch Event) là dịp đặc biệt để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu một sản phẩm mới đến công chúng. Sự kiện này là một phần của chiến lược marketing với mục đích tăng độ nhận diện, quảng bá rộng rãi, thu hút sự chú ý của mọi người. Thông thường, sự kiện ra mắt có sự tham gia của các đơn vị báo chí, đối tác, khách hàng tiềm và các nhân vật có tầm ảnh hưởng.

 

>>> Xem thêm: Thế Nào Là Event Marketing? Ý Nghĩa Và Lợi Ích Của Event Marketing

 

Không chỉ ngành làm đẹp mà hầu hết các lĩnh vực từ nghệ thuật, điện tử,… đều nhận thấy được tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đối với độ phủ sản phẩm của họ. Bởi lẽ, nó mang lại nhiều ý nghĩa tích cực cho doanh nghiệp như:

  • Tạo ra sự quan tâm của công chúng đối với sản phẩm mới: Một sự kiện ra mắt sản phẩm mới là một cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp thu hút sự chú ý của công chúng đối với sản phẩm mới. Bằng cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới hấp dẫn và thú vị, công ty có thể tạo ra sự quan tâm và tò mò về sản phẩm mới của mình;
  • Giải thích các tính năng và lợi ích của sản phẩm mới: Sản phẩm mới được cung cấp thông tin chi tiết về thành phần, tính năng và lợi ích. Doanh nghiệp có thể giúp khách hàng tiềm năng hiểu tại sao sản phẩm của họ là một lựa chọn tốt. Đây là bước đầu để sản phẩm tiếp cận ra thị trường;
  • Tạo ra nhu cầu đối với sản phẩm mới: Khi doanh nghiệp truyền đạt lợi ích sản phẩm tốt, có thể tạo ra nhu cầu khách hàng đối với sản phẩm mới. Họ dần có được sự phấn khích và mong đợi về sản phẩm, từ đó bạn có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng mua sản phẩm;
  • Tạo hiệu ứng truyền thông cho sản phẩm: Nếu buổi sự kiện được tổ chức thành công và mang lại xu hướng thị trường. Sản phẩm của bạn có thể phủ sóng trên nhiều kênh truyền thông xã hội, từ đó tăng độ nhận diện cho sản phẩm của bạn.

 

Vai trò của việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Mục tiêu hàng đầu của tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là tạo được sự chú ý mạnh mẽ của các khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, sự kiện không chỉ có vai trò đối với doanh nghiệp. Mà khách hàng còn nhận được một số lợi ích đáng kể từ nó. Cụ thể, bao gồm:

Đối với doanh nghiệp

  • Khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, bạn có thể cập nhật những phản hồi trực tiếp từ khách hàng tại sự kiện. Từ đó cải thiện lại những điểm hạn chế trước khi chính thức bán ra thị trường;
  • Tạo ra một trải nghiệm tích cực cho khách hàng và khiến họ cảm thấy được đánh giá cao. Doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và khuyến khích họ mua hàng trong tương lai;
  • Tăng độ nhận diện, độ phủ sóng cho sản phẩm mới;
  • Việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là bước nền tảng cho chiến lược marketing.

Đối với khách hàng

  • Khách hàng có được những trải nghiệm thực tế với sản phẩm, từ đó có những ý kiến khách quan dẫn đến quyết định mua hàng;
  • Được cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm có thể không được ghi trên bao bì;
  • Được trao đổi trực tiếp với nhà sản xuất và giải đáp thắc mắc về sản phẩm;
  • Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là cơ hội nhận những phần quà, chương trình ưu đãi khi tham gia sự kiện;
  • Đây là cơ hội tuyệt vời để khách hàng gặp gỡ các nhân viên của công ty. Bằng cách trò chuyện với họ, khách hàng có thể tìm hiểu thêm và cảm thấy tin tưởng hơn vào công ty và sản phẩm.

 

Các hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Hiện nay có rất nhiều hình thức để bạn giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng hiệu quả. Tùy theo quy mô, ngành hàng, sản phẩm kinh doanh mà bạn cần nghiên cứu và lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp. Dưới đây là 4 hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đang được áp dụng phổ biến:

Họp báo ra mắt – Press Conference

Họp báo là hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Bởi, doanh nghiệp sẽ mời các nhà báo, phóng viên từ các cơ quan uy tín đến và đưa những thông tin chính xác về sản phẩm. Đây là cách truyền thông có độ phủ sóng rộng rãi trên nhiều phương tiện khác nhau.

Họp báo ra mắt - Press Conference
Họp báo ra mắt – Press Conference

Một buổi ra mắt thành công có thể hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. Khi sắp xếp thời gian chính xác, có chiến lược truyền thông và lập kế hoạch phù hợp, các cuộc họp báo này có thể là một phương pháp cực kỳ hiệu quả để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

 

Ưu điểm:

  • Sự kiện được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp;
  • Tiếp cận nhiều đối tác, nhà phân phối và khách hàng tiềm năng;
  • Tăng độ uy tín cho sản phẩm và doanh nghiệp.

Nhược điểm:

  • Quy mô tổ chức lớn;
  • Nguồn kinh phí cần đầu tư khá cao.

 

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới – Event Launching

Event Launching thông thường được tổ chức sau cuộc họp báo. Lúc này khách hàng đã tiếp cận và hình thành nhận thức đối với sản phẩm, nhưng chưa có đánh giá trực quan. Event Launching sẽ đánh mạnh vào quá trình trải nghiệm thực tế sản phẩm, giúp khách hàng có cái nhìn trực tiếp về sản phẩm mới.

 

>>> Tham khảo thêm: Kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

 

Đây là một phần trong chiến dịch marketing được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư bài bản. Sự kiện là cơ hội để cho người tham dự thấy sản phẩm mới ra là gì, hoạt động như thế nào và mang lại lợi ích gì đến cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể mời báo chí, các kênh truyền thông đến và đăng thông tin về sự kiện để tăng hiệu ứng truyền thông.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Event Launching
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới – Event Launching

Hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bao gồm các nội dung chính như: Giới thiệu về thành phần, công dụng sản phẩm, trải nghiệm và cảm nhận của khách hàng, giao lưu và tặng quà, chương trình ưu đãi đến khách hàng.

 

Ưu điểm:

  • Mang đến trải nghiệm thực tế cho khách hàng;
  • Doanh nghiệp có thể lắng nghe ý kiến đánh giá trực tiếp từ người tiêu dùng;
  • Tăng tính phổ biến, sản phẩm được tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm:

  • Chi phí tổ chức lớn với nhiều hạng mục: setup trang thiết bị, quà tặng, mời nhà báo, hậu cần,…;
  • Nội dung phải thực sự thu hút, độc đáo để gây tò mò cho mọi người.

 

Công chiếu lưu động – Roadshow

Roadshow là cách marketing hữu ích trong việc quảng bá việc ra mắt sản phẩm. Đây là hoạt động quảng bá lưu động trên đường phố trước số đông công chúng. Xe đạp, xe máy, xe hơi được thiết kế giống nhau là những phương tiện bạn thường thấy khi trình diễn roadshow. Hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới này dễ dàng thu hút đa dạng các đối tượng khách hàng tiềm năng và còn để xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn.

Công chiếu lưu động - Roadshow
Công chiếu lưu động – Roadshow

 

Ưu điểm:

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn;
  • Có thể kết hợp nhiều hoạt động tại điểm dừng chân.

Nhược điểm:

  • Tổ chức tốn kém vì phải đáp ứng nhân lực và các phương tiện đi lại;
  • Khó khăn khi xin phép tổ chức và các giấy tờ liên quan.

 

Dùng thử mẫu miễn phí – Activation Sampling

Activation Sampling là hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thông qua việc cho khách hàng trực tiếp sử dụng các mẫu thử của sản phẩm. Thông thường, sự kiện này được tổ chức ở các trung tâm thương mại, hội chợ hay ở các cửa hàng tiêu dùng.

Dùng thử mẫu miễn phí - Activation Sampling
Dùng thử mẫu miễn phí – Activation Sampling

Mục tiêu của sự kiện là cung cấp mẫu hoặc bản dùng thử miễn phí cho khách hàng với hy vọng họ sẽ thích thú và mua hàng. Điều quan trọng là bạn cần xác định phân khúc đối tượng mục tiêu nào có nhiều khả năng phản hồi nhất với các chiến dịch marketing. Người phù hợp không chỉ có thể trở thành khách hàng mà còn trở thành người ủng hộ thương hiệu của bạn, chia sẻ trải nghiệm với người khác.

 

Ưu điểm:

  • Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp các mẫu dùng thử;
  • Tăng lượt đánh giá về sản phẩm;
  • Chi phí không quá cao.

Nhược điểm:

  • Sự kiện cần có các hoạt động gây sự chú ý cao để thu hút khách hàng;
  • Cần lựa chọn địa điểm hợp lý để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu;
  • Chỉ phù hợp với một số ngành nhất định

 

>>> Xem thêm: Event Agency Và “Giá Trị” Được Gửi Gắm Trong Từng Sự Kiện

Tạm kết

Trên đây là 4 hình thức và quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết thực hiện như thế nào, Bạch Phong Event là sự lựa chọn dành cho bạn. Là địa chỉ uy tín cho các công ty đối tác, chúng tôi tự tin mang đến sự kiện ra mắt chuyên nghiệp, sáng tạo và mang đậm dấu ấn riêng của doanh nghiệp bạn.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Bạch Phong | Event | Communication | Media

  • Văn phòng: 02 Hoa Phượng, Phường 02, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Chi nhánh: 21 Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0909.260.562 – 028.2214.2022
  • Website: www.bachphongevent.vn
  • Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *