Hướng dẫn lên kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty từ A đến Z

Bạn đang gặp khó khăn trong khâu viết kịch bản khi lên kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty? Bài viết dưới đây, Bạch Phong Event sẽ gợi ý cho bạn đường dây kịch bản chi tiết để có một buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty chuyên nghiệp nhé!

Hướng dẫn lên kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty từ A đến Z

Hướng dẫn lên kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty từ A đến Z

 

Lễ kỷ niệm thành lập công ty là gì?

Lễ kỷ niệm thành lập công ty là một sự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc phát triển của doanh nghiệp. Đây là dịp để công ty nhìn lại chặng đường đã qua, tri ân những thành quả đạt được. Đồng thời khen thưởng các cá nhân, tập thể có đóng góp to lớn cho sự thịnh vượng của công ty từ những đầu thành lập đến nay.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty đến với khách hàng, đối tác đã hợp tác và gắn bó với công ty. Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty còn tạo cơ hội thu hút nhà đầu tư, tiếp cận khách hàng tiềm năng và mở rộng quan hệ hợp tác lâu dài của công ty.

 

>>> Xem thêm: Top 5 ý tưởng kỷ niệm ngày thành lập công ty “không đụng hàng”

 

Phân loại kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

Để buổi lễ được diễn ra thành công, kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty được phân thành 3 dạng:

  • Kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty tổng quát: Đây là dạng kịch bản bao quát toàn bộ nội dung của buổi lễ. Kịch bản này được người điều phối sự kiện sử dụng để giám sát, quản lý toàn bộ các khâu trong suốt quá trình tổ chức;
  • Kịch bản MC: là kịch bản giúp cho người dẫn chương trình (MC) điều phối và dẫn dắt sự kiện một cách chuyên nghiệp, trôi chảy;
  • Kịch bản kỹ thuật: Kịch bản dành riêng cho ban kỹ thuật về âm thanh – ánh sáng, sân khấu. Nội dung kịch bản này bao gồm tên hoạt động, thời lượng, âm thanh, đạo cụ cần chuẩn bị, nhân sự phụ trách,…

 

Kịch bản chi tiết tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

Đón tiếp khách, ổn định chỗ ngồi

Khách mời là yếu tố quan trọng nhất trong tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty. Chính vì vậy, việc đón tiếp khách chu đáo, chuyên nghiệp là điều cần thiết để tạo ấn tượng tốt cho khách mời và thể hiện sự tôn trọng của ban tổ chức đối với khách mời.

Bộ phận lễ tân phải sẵn sàng đón khách và dẫn khách đến khu vực ghế ngồi. Bạn nên chuẩn bị 1 – 2 hàng ghế đầu dành riêng cho khách VIP. Và một khu vực riêng dành cho các cơ quan báo chí truyền thông đến đưa tin về sự kiện.

Kịch bản chi tiết tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

Kịch bản chi tiết tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

 

Một số lưu ý khi ổn định chỗ ngồi:

  • Cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các nhân viên ổn định chỗ ngồi. Đảm bảo mọi khách mời đều được sắp xếp chỗ ngồi phù hợp một cách nhanh chóng, thuận tiện;
  • Nhân viên ổn định chỗ ngồi cần có thái độ thân thiện, niềm nở, nhiệt tình. Tạo cảm giác thoải mái cho khách mời;
  • Đối với các sự kiện có quy mô lớn, cần có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về sơ đồ chỗ ngồi và đội ngũ nhân sự ổn định chỗ ngồi.

 

Mở đầu chương trình

Sau khi khách mời đã có vị trí ngồi ổn định, MC bắt đầu lời chào, giới thiệu buổi lễ khai trương. Theo đó là các tiết mục văn nghệ hát, nhảy múa để mở màn chương trình. Bạn chỉ nên biểu diễn 1-2 tiết mục để không bị cháy timeline, dẫn đến sự kiện bị kéo dài.

Lưu ý MC phải luôn khuấy động buổi lễ để thu hút sự chú ý của mọi người. Một MC chuyên nghiệp sẽ khiến việc tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công trọn vẹn.

Mở đầu chương trình

Mở đầu chương trình

 

Giới thiệu ban lãnh đạo công ty

Bước tiếp theo trong kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty, MC tuyên bố lý do diễn ra buổi lễ và giới thiệu khách quý. Phần giới thiệu ban lãnh đạo nên được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những thông tin quan trọng. Phần giới thiệu này được thực hiện theo thứ tự từ cao xuống thấp, từ người đứng đầu công ty đến các lãnh đạo cấp dưới.

Bên cạnh đó, phần giới có thể được điều chỉnh cho phù hợp với quy mô tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty. Đối với buổi lễ có quy mô lớn, có thể giới thiệu ban lãnh đạo bằng cách chiếu slide hoặc video. Đối với quy mô nhỏ, ban lãnh đạo có thể được giới thiệu bằng cách nói trực tiếp.

Ngoài ra, cần lưu ý đến thời gian giới thiệu ban lãnh đạo. Thời gian giới thiệu không nên quá dài, chiếm quá nhiều thời gian của buổi lễ.

 

Đại diện công ty phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm thành lập

Một bài phát biểu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển công ty là luôn cần thiết. Cùng với đó là các thành tựu và khó khăn mà công ty đã gặp và đạt được trên suốt hành trình phát triển. Bên cạnh đó, bạn nên trình chiếu video, hình ảnh về chặng đường phát triển theo năm tháng của công ty, mang lại cảm xúc đáng nhớ hơn đến khách mời.

 

Vinh danh và trao thưởng

Việc vinh danh và trao thưởng là một cách thể hiện sự ghi nhận của ban lãnh đạo đối với những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và đóng góp to lớn đến công ty. Đây là nguồn động viên khích lệ cho các nhân viên trong công ty. Những món quà tri ân cho khách hàng – những người luôn giúp đỡ, ủng hộ công ty, là điều không thể thiếu. Hoạt động này luôn hiệu quả để giữ chân khách hàng và là nền tảng tạo nên mối quan hệ trung thành giữa nhân viên và ban lãnh đạo.

 

>>> Tham khảo thêm: Gợi ý quà tặng dịp lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty cho đối tác

 

Lời chúc mừng kỷ niệm thành lập và phát biểu cảm nhận

Sau tiết mục vinh danh và trao thưởng, MC sẽ mời đại diện công ty, các nhà đầu tư và khách mời phát biểu, chúc mừng lễ kỷ niệm thành lập. Trong tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty, hoạt động này giúp khách mời và đối tác cảm thấy được tôn trọng, từ đó xây dựng mối quan hệ khăng khít với nhau.

Lưu ý, bạn cần liên hệ bên đại diện khách hàng, đối tác trước 1-2 tuần để họ có thời gian chuẩn bị lời thoại đầy đủ và hoàn chỉnh. Điều này khiến buổi lễ diễn ra thuận lợi hơn.

 

Khai tiệc

Đây là hoạt động không thể thiếu trong kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty. MC sẽ mời ban lãnh đạo, đối tác, khách hàng và tập thể nhân viên công ty cùng nâng ly rượu chúc mừng. MC cần có những lời dẫn dắt, khuấy động không khí để tạo bầu không khí vui tươi, sôi động cho buổi tiệc.

Bên cạnh đó, các chương trình văn nghệ sẽ được biểu diễn xuyên suốt buổi tiệc để mang lại bầu không khí sôi động. Tiệc buffet, tiệc mặn là không thể thiếu trong kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty.

 

Lên kịch bản trò chơi, bốc thăm trúng thưởng

Trong bữa tiệc sinh nhật công ty, việc tổ chức các trò chơi, gameshow vui nhộn là một phần không thể thiếu. Giúp nâng cao tinh thần đoàn kết của nhân viên. Những trò chơi vui nhộn giúp tạo không khí thoải mái, sôi động.

Đặc biệt, phần bốc thăm may mắn luôn được mong chờ nhất. Thông thường sẽ có 3 đến 5 giải thưởng giá trị cho những người may mắn. MC sẽ tạo không khí hồi hộp để tăng thêm phần hấp dẫn cho sự kiện.

 

Bế mạc buổi lễ khai trương

Sau hoạt động trò chơi, tiết mục văn nghệ được trình diễn để kết thúc chương trình. Sau đó, MC mời đại diện công ty đưa ra lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến các khách mời, đối tác, nhân viên công ty đã đến góp mặt tại buổi lễ và tuyên bố kết thúc lễ kỷ niệm thành lập công ty. Ban lãnh đạo trao quà tặng đến khách mời và đối tác, chụp ảnh lưu niệm cùng mọi người.

Bế mạc buổi lễ khai trương

Bế mạc buổi lễ khai trương

 

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của Bạch Phong Event về kịch bản chi tiết trong tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty. Hy vọng, bạn có thể xây dựng một kịch bản chi tiết và mang lại một sự kiện kỷ niệm ý nghĩa và thành công cho công ty.

Nếu cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan đến kịch bản tổ chức sự kiện hay cần tìm đơn vị tổ chức sự kiện có ekip chuyên nghiệp, tận tâm. Đừng ngại liên hệ ngay với Bạch Phong Event bạn nhé!

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Bạch Phong | Event | Communication | Media

  • Văn phòng: 02 Hoa Phượng, Phường 02, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Chi nhánh: 21 Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0909.260.562 – 028.2214.2022
  • Website: www.bachphongevent.vn
  • Email: [email protected]

Tin Tức Khác

1
Bạn cần hỗ trợ?