Mục lục nội dung
Mỗi năm, phòng marketing của mỗi doanh nghiệp thường dành ra từ gần 30-45% ngân quỹ của họ vào Event Marketing. Chính vì điều đó, cần phải lưu ý những điểm gì để Event Marketing được hiệu quả là một điều cực kỳ quan trọng. Sau đây, Bạch Phong Event sẽ chắt lọc ra 6 điều cần nắm để chúng ta cùng nhau thực hiện.
Mục Tiêu Rõ Ràng
Rất nhiều nhà marketing lúc bắt đầu lập kế hoạch tổ chức sự kiện nhưng lại không thực sự hiểu được họ muốn đạt được những điều gì sau buổi sự kiện này; cũng như họ không biết sự kiện ảnh hưởng tới bản lề marketing ra sao. Tất cả, chỉ là gạch đầu dòng mô tả sự mơ hồ, những con số khoảng chung chung,…
Cho nên, trước khi bạn bắt đầu nghĩ gì về tổ chức sự kiện cho kế hoạch marketing thì bạn phải nắm được nguyên nhân vì đâu mà bạn muốn tổ chức. Việc này sẽ đảm bảo bạn có một tiêu chuẩn để đánh giá độ hiệu quả của buổi sự kiện.
Cần Có Một Thông Điệp Hấp Dẫn Và Dễ Nhớ
Bạn hãy nhớ rằng những người tham dự sự kiện đều mong muốn học hỏi được gì đó; hay muốn xem được điều gì đó đặc biệt. Họ không tới sự kiện để nghe quảng cáo doanh thu,….
Đính kèm doanh thu để nhấn mạnh thông điệp. Nhưng cũng đừng quên rằng khách hàng của bạn cũng cần nghe một câu chuyện đồng nhất từ tổ chức của bạn – một câu chuyện giải thích vì sao họ nên chọn tương tác với công ty bạn.
Cho nên, hãy nghiên cứu đề tài thảo luận và quyết định xem đâu sẽ là cách công ty bạn bổ sung giá trị vào tỷ lệ chuyển đổi để đưa ra một thong điệp hấp dẫn và dễ nhớ đến khách hàng.
Content Thật Giá Trị
Một trong những khía cạnh cần thiết để có được một sự kiện hiệu quả; là việc có được một chiến thuật content có thể mang đến giá trị tới khách hàng của bạn nhằm thu hút họ đến với bạn lần này và nhiều lần khác. Cần chia nhỏ chiến dịch content cho sự kiện của bạn thành nhiều bước nhỏ.
Đối với đối tượng khách hàng mục tiêu: tìm hiểu hành vi, xu hướng của họ để chọn thời gian thích hợp để tiếp cận nhanh chóng và gần hơn với khách hàng. Đừng loại bỏ các khả năng có thể tiếp cận khách hàng, vì thế hãy thử liên tục nhiều ngày và giờ đăng khác nhau để chọn ra thời gian đăng bài content hiệu quả nhất.
Để tác động mạnh mẽ hơn, hãy cá nhân hóa thông điệp cần truyền tải. Điều này có thể thực hiện một cách dễ dàng bằng cách tạo lời chào thông qua landing page, phần trả lời tự động trong tin nhắn. Mọi người thường có ấn tượng tốt với những thông điệp được cá nhân hóa, trực tiếp giao tiếp với họ.
Đôi khi người làm content không biết cách tạo ra nội dung đúng cách như nội dung không thú vị, không thu hút, không hữu ích hoặc giọng điệu không phù hợp… Để tìm ra điều này, hãy xem qua số liệu phân tích trên các trang sự kiện. Một ví dụ có thể kể đến như; người xem thích ý tưởng về sự kiện và nhấp vào link đến landing page để tìm hiểu thêm, nhưng họ đột nhiên mất hứng và thoát ra ngoài. Điều này giải thích cho sự tăng vọt của bounce rate. Hãy đi tìm lý do ở nhiều khía cạnh khác nhau, từ hình ảnh, bố trí đến các âm báo, tin nhắn.
Content Marketing cần nhiều thời gian. Không thể tạo ra nội dung chất lượng, phù hợp với thị hiếu chỉ trong vòng 15 phút. Trên thực tế; trung bình thời gian cần thiết để tạo ra một bài đăng trên blog hiện nay là 2-3 giờ. Bạn có thể tự tạo nội dung hoặc thuê người thực hiện; tuy nhiên dù bằng cách nào, hãy đầu tư cho nó.
Áp Dụng Công Nghệ
Một trong những lợi ích tốt nhất của việc sử dụng công nghệ trong chiến dịch Event Marketing của bạn; chính là việc tương tác nhãn hàng vô cùng xuất chúng – mang lại hiệu quả rất cao; với cái giá thấp hơn các kênh chính thống rất nhiều. Nhưng để mang về hiệu quả thì bạn cần phải có một chiến thuật thật chi tiết; bao gồm từ những bước tiền tới hậu giao tiếp của hướng kĩ thuật số.
Hầu như các nhà marketing đang sử dụng mạng xã hội để quảng bá nhằm thu hút sự chú ý tới nhãn hàng của họ; thì chỉ có khoảng 50% đang áp dụng mạng xã hội như một phương thức để tiếp cận người tham gia.
Không chỉ sử dụng với việc giao tiếp nhãn hàng; từ các buổi quảng bá sự kiện, các buổi đăng kí trước sự kiện cho tới việc theo dõi trước ROI của sự kiện; – thì việc đầu tư đúng loại công nghệ có thể giúp mở ra ánh sáng tới những phần xám xịt; không mấy khả quan đã là nỗi lo lắng của nhiều nhãn hàng cũng như nhà marketing.
Leads Của Event Marketing
Đối với các đơn vị agency tổ chức sự kiện thì đến gần 90% trong số đó không theo đuổi các Leads của khách hàng; mà họ chỉ quan tâm đến sự kiện được tổ chức hoàn hảo, thu được lợi nhuận cao,… Đây là một con số gây giật mình bởi vì phải kể tới việc các nhà marketing nói rằng việc giành lấy “Lead Generation” là một trong những mục tiêu hàng đầu khi tổ chức sự kiện.
Nhưng việc theo đuổi không chỉ có thể thành công bằng việc Marketing tại chỗ không thôi. Bạn nên chuẩn bị sẵn kế hoạch nối tiếp trước khi sự kiện xảy ra để cho địa chỉ email, điện thoại, và những chiến thuật gặp mặt được thiết kế để sẵn sàng lâm trận.
Feedback Là Điều Không Thể Thiếu
Một trong những câu hỏi để đo lường hiệu quả độ thành công của một sự kiện; thì là câu – “Các mục tiêu của sự kiện có được truyền tải thành công không?” Bạn nên tập thói quen nhìn vào sự kiện của bạn từ luận điểm này.
Rồi sau đó, các nhà marketing hãy tập trung vào việc đo lường thành công của sự kiện dựa trên sự có mặt; xếp sau đó là lợi nhuận thu về, sự tương tác từ người tham gia và số lượnng đăng kí. Khi mà những tờ giấy feedback thông thường chứa những câu hỏi như là “Đồ ăn như thế nào?” với lại “Buổi gặp mặt ra sao?”
Feedback bạn nhận được rất cần thiết để giúp bạn nhận định được những lỗi xuất hiện trong sự kiện; và cung cấp một nền tảng vững mạnh hơn để xây dựng một sự kiện thành công hơn vào lần sau.
Chốt Hạ
Những lợi ích mà Event Marketing mang lại là không thể chối cãi. Nhưng có rất nhiều tổ chức đã thức bại trong việc tận dụng những gì mà một sự kiện thành công có thể mang lại. Họ không thể quản lý được khoản chi sự kiện và phải gánh lấy hậu quả; là mất liên lạc với những nền tảng cuối cũng như việc thu về các ROI quan trọng cũng tan tành.
Chính vì vậy, việc có một chiến thuật vững chắc không chỉ giúp bạn vượt qua những thử thách này; mà còn tạo ra được những sự kiện tuyệt vời hơn trong tương lai. Hãy để Bạch Phong Event đồng hành thực hiện chiến lược Event Marketing một cách hiệu quả nhất; cùng với doanh nghiệp bạn! Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến những trải nghiệm cảm xúc độc đáo và mới mẻ; qua đó khẳng định chất lượng dịch vụ trong từng sự kiện để xứng danh là “người bạn đồng hành” đáng tin cậy.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Bạch Phong | Event | Communication | Media
- Văn phòng: 02 Hoa Phượng, Phường 02, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
- Chi nhánh: 21 Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
- Hotline: 0909.260.562 – 028.2214.2022
- Website: www.bachphongevent.vn
- Email: [email protected]