Chi tiết kịch bản kỷ niệm thành lập công ty chuẩn nhất

Kỷ niệm thành lập công ty là sự kiện quan trọng giúp doanh nghiệp nhìn lại chặng đường kể từ khi thành lập. Trải qua những khó khăn, thăng trầm, thuận lợi và đạt được thành công. Chính vì vậy, doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được kịch bản kỷ niệm thành lập công ty  đáng nhớ, ấn tượng nhất.

Vậy, thế nào là một kịch bản ấn tượng? Có những hạng mục, nội dung gì? Dưới đây là 9 phần quan trọng không thể thiếu trong kịch bản kỷ niệm thành lập công ty. Bỏ túi ngay nhé!

Phần 1: Đón khách – Ổn định chỗ ngồi

Khách mời là thành phần quan trọng nhất, cần có sự chuẩn bị đón tiếp chu đáo. Thông thường nhiều doanh nghiệp sẽ chuẩn bị đội lễ tân, PG chuyên nghiệp để đón khách tại cổng và hướng dẫn vào khu vực ghế ngồi đã được bố trí từ trước.

Với những chương trình kỷ niệm lớn, ban tổ chức nên chuẩn bị một khu vực dành riêng cho cơ quan truyền thông, báo chí để đưa tin. Đồng thời nên có khu vực riêng cho khách mời VIP để thuận tiện cho việc di chuyển, chăm sóc khách mời.

PG, lễ tân hướng dẫn khách mời vào vị trí ổn định để chương trình diễn ra suôn sẻ

PG, lễ tân hướng dẫn khách mời vào vị trí ổn định để chương trình diễn ra suôn sẻ

Phần 2: Văn nghệ mở đầu chương trình

Khi khách mời đã ổn định vị trí, nên có 1-2 tiết mục văn nghệ (hát, múa, nhảy,..) để khuấy động không khí. Lưu ý không nên chọn quá nhiều tiết mục sẽ khiến chương trình trở nên nhàm chán, mất thời gian. Đặc biệt MC cần linh hoạt làm chủ sân khấu, không để “sân khấu chế” trong khi các nghệ sĩ chuẩn bị tiết mục biểu diễn.

Phần 3: Phát biểu khai mạc từ đại diện công ty

Sau khi kết thúc phần văn nghệ mở màn, MC xuất hiện giới thiệu về lý do tổ chức và thành phần đại biểu, khách mời tham dự kỷ niệm thành lập công ty. Tiếp đến, đại diện ban lãnh đạo sẽ phát biểu, chia sẻ về lịch sử hình thành, quá trình phát triển, những khó khăn, thành tựu đến ngày hôm nay. 

Bên cạnh phát biểu, thông thường sẽ phát hình ảnh, video về hoạt động kinh doanh của công ty trong suốt chặng đường vừa qua. Để đánh dấu mốc kỷ niệm ý nghĩa, đáng nhớ và thu hút nhiều sự quan tâm từ khách mời. Đồng thời ban lãnh đạo cũng trình bày sơ bộ về định hướng, mục tiêu phát triển công ty trong tương lai. Cuối cùng sẽ tuyên bố khai mạc chương trình.

Phát biểu và thực hiện thủ tục cắt bánh kỷ niệm là phần ý nghĩa không thể thiếu

Phát biểu và thực hiện thủ tục cắt bánh kỷ niệm là phần ý nghĩa không thể thiếu

Phần 4: Vinh danh và trao thưởng

Với những cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong những năm đồng hành cùng sẽ nhận được bằng khen vinh danh và quà tặng từ đại diện công ty. Đây là phần không thể thiếu trong chương trình kỷ niệm thành lập của bất cứ doanh nghiệp nào. Là nguồn khích lệ, tiếp thêm động lực để nhân viên càng cố gắng cống hiến, cùng phát triển công ty.

Bên cạnh đó, công ty cũng cần chuẩn bị những phần quà để tri ân các khách hàng, đối tác thân thiết, lâu năm. Là những cá nhân, tổ chức đã ở lại và đồng hành, ủng hộ để công ty được như vậy. Tùy vào đối tượng mà lựa chọn quà tặng phù hợp, ý nghĩa.

Phần 5: Phát biểu từ các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng

Sau phần vinh danh, MC mời các nhà đầu tư, các đối tác, khách hàng lớn lần lượt lên phát biểu cảm nghĩ, chúc mừng kỷ niệm thành lập công ty. Điều này giúp những khách mời đặc biệt này cảm thấy được quý trọng, giúp mối quan hệ hợp tác ngày càng khăng khít, bền lâu.

Đặc biệt, những phát biểu, cảm nhận từ phía khách hàng chính là những trải nghiệm chân thực và khách quan nhất, giúp nâng tầm uy tín của công ty. Lưu ý, cần thông báo cho các đại biểu trước 1 tuần để họ có thời gian chuẩn bị sẵn kịch bản phát biểu.

Mời đối tác, khách hàng phát biểu để thể hiện sự quý trọng

Mời đối tác, khách hàng phát biểu để thể hiện sự quý trọng

Phần 6: Khai tiệc và dùng tiệc

Sau những thủ tục cần thiết, tiếp theo sẽ là phần khai tiệc – phần được mong đợi nhất để mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho khách mời. Lúc này, đại diện công ty sẽ tuyên bố bắt đầu bữa tiệc và mời toàn thể khách mời, nhân viên công ty cùng nâng ly chúc mừng.

Thông thường trong lúc dùng tiệc, band nhạc có thể chơi nhạc cổ điển nhẹ nhàng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng cần chuẩn bị những tiết mục trình diễn đặc sắc, mang lại không khi vui tươi, sôi động cho bữa tiệc.

Phần 7: Hoạt động bốc thăm trúng thưởng, trò chơi, gameshow

Một hoạt động được trông chờ nhiều nhất trong bất cứ đêm gala nào không riêng gì kỷ niệm thành lập công ty chính là phần gameshow, bốc thăm trúng thưởng. Các trò chơi vui nhộn để toàn thể nhân viên, khách mời cùng tham gia, nhận quà, giúp không khí thêm sôi nổi, thoải mái, gắn kết và để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Phần 8: Văn nghệ cuối chương trình

Trước khi kết thúc chương trình kỷ niệm thành lập công ty, ban tổ chức có thể chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ trình diễn. Điều này giúp không khí bữa tiệc được thoải mái đến những giây phút cuối cùng. Tuy nhiên phần này không bắt buộc, tùy vào điều kiện và thời lượng chương trình mà ban tổ chức sắp xếp kịch bản kỷ niệm thành lập công ty phù hợp.

Các tiết mục văn nghệ giúp không khí thoải mái, sôi động

Các tiết mục văn nghệ giúp không khí thoải mái, sôi động

Phần 9: Kết thúc chương trình kỷ niệm thành lập công ty

Sau tất cả những hoạt động diễn ra, sau cùng MC sẽ mời đại diện từ phía công ty phát biểu cảm xúc, gửi lời cảm ơn cũng như tuyên bố kết thúc chương trình. MC có nhiệm vụ hướng dẫn khách mời chụp ảnh lưu niệm, để lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng, đáng nhớ.

Một số công ty tổ chức kỷ niệm thành lập lớn còn tặng quà lưu niệm nhỏ cho tất cả khách mời trước khi ra về thay lời cảm ơn và trân quý. Tùy vào điều kiện, ngân sách, số lượng khách mời để chuẩn bị quà phù hợp.

Như vậy, bài viết trên đã điểm qua chi tiết 9 phần trong kịch bản kỷ niệm thành lập công ty. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu và biết nên xây dựng kịch bản từ đâu, gồm những nội dung gì. Để chương trình diễn ra đúng theo kịch bản, cần có thời gian chạy thử chương trình trước khi chính thức bắt đầu.

Nếu cần giải đáp thêm thông tin liên quan đến kịch bản kỷ niệm thành lập công ty, hoặc cần thuê đơn vị tổ chức sự kiện thành lập công ty trọn gói, chuyên nghiệp. Đừng ngại liên hệ ngay với Bạch Phong Event bạn nhé!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Bạch Phong | Event | Communication | Media

  • Văn phòng: 02 Hoa Phượng, Phường 02, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Chi nhánh: 21 Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0909.260.562 – 028.2214.2022
  • Website: www.bachphongevent.vn
  • Email: [email protected]

Tin Tức Khác

1
Bạn cần hỗ trợ?