Mẫu Kế Hoạch Tổ Chức Lễ Khai Trương Chi Tiết

Tổ chức lễ khai trương từ lâu đã được xem là bước đầu tiên cho việc khởi sự. Ông bà xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” với mong muốn khởi đầu suôn sẻ để mọi việc hanh thông, hy vọng gặt hái được nhiều thành công. Đi cùng với sự phát triển của xã hội ngày nay, việc tổ chức lễ khai trương, không chỉ để đáp ứng đủ đầy về truyền thống, yếu tố tâm linh, mà còn là để thông báo đến với đối tác và khách hàng tiềm năng để thu hút sự chú ý. Ngày nay, lễ khai trương cũng trở nên đa dạng, chăm chút và đầu tư hơn để phù hợp với thị hiếu của từng loại hình dịch vụ. 

Tổ chức lễ khai trương là gì?

Lễ khai trương – Grand Opening là hoạt động tổ chức, chúc mừng và là một trong những cột mốc đặc biệt của doanh nghiệp, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu mới trên thị trường sau quá trình ấp ủ, chuẩn bị kỹ lưỡng. Giới thiệu thương hiệu mới đến với mọi người và là bước phát triển mới, mở ra hy vọng, sự hào hứng cho doanh nghiệp. 

Mẫu kế hoạch tổ chức lễ khai trương

Kế hoạch tổ chức khai trương

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ khai trương

Để đánh dấu giây phút khởi đầu kinh doanh của một cơ sở mới thì doanh nghiệp thường tổ chức sự kiện khai trương công ty, khai trương cửa hàng, khai trương spa, khai trương nhà hàng, … Đây là thời khắc quan trọng, đặt dấu mốc cho việc khởi đầu và niềm tin vào tương lai tươi sáng, thành công và may mắn. 

Không chỉ chứa đựng những phong tục tập quán mang lại niềm tin vào điều tươi đẹp ở phía trước. Tổ chức sự kiện khai trương còn gửi gắm thông điệp đến với khách hàng tiềm năng, đối tác, bạn bè. Các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mang đến công chúng. 

Vai trò của tổ chức lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mục tiêu. Đừng quên những chiến dịch quảng cáo gửi đến khách hàng tiềm năng của mình. 

Cột mốc đánh dấu chặng đường may mắn và suôn sẻ: Theo quan niệm “Đầu xuôi đuôi lọt” từ xưa, tất cả mọi hoạt động bắt đầu đều cần sự chỉn chu, hoàn hảo thì việc kinh doanh sẽ phát triển thuận lợi. Mặc dù vậy, tín ngưỡng tâm linh cũng là một điều rất quan trọng. Có thể hiểu cúng lễ khai trương là việc bạn xin phép thần linh, thổ công để việc kinh doanh của bạn được trở nên thuận lợi. 

le-khai-truong-showroom-toshiko-1

Quảng bá thương hiệu, hình ảnh công ty: một buổi lễ khai trương thành công sẽ mang đến nhiều ấn tượng đặc biệt và là một trong những cách để thông qua phương tiện truyền thông gửi gắm hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến công chúng. Đừng quên đây là cách quảng cáo hiệu quả và không mất chi phí quảng cáo để kết nối với nhiều khách hàng. 

Đó là lý do vì sao, việc tổ chức lễ khai trương thành công luôn tạo ấn tượng tốt đẹp, độc đáo. Thu hút được nhiều sự quan tâm đến với doanh nghiệp. Ngày trước, việc tổ chức lễ khai trương thường sẽ diễn ra đơn giản. 

Quy trình tổ chức tiệc tất niên chuyên nghiệp

Xác định địa điểm, thời gian, quy mô tổ chức sự kiện khai trương

Trước hết, trong quy trình tổ chức sự kiện lễ khai trương bạn cần xác định thời gian và lên danh sách số lượng khách mời tham dự. Để từ đó lựa chọn địa điểm phù hợp với yêu cầu của buổi lễ. Thông thường thì địa điểm tổ chức sự kiện khai trương thường tại cửa hàng. Điều lưu ý là bạn cần phải khảo sát chi tiết về địa điểm để chuẩn bị các thiết kế và thi công các hạng mục. 

Lên ý tưởng/concept, chủ đề tổ chức sự kiện khai trương

Trong bất kỳ sự kiện nào, từ khâu lên ý tưởng cũng là việc đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Sự độc đáo, sáng tạo sẽ tạo nên sự mới lạ và thu hút cho chương trình lễ khai trương. Và dĩ nhiên, một chương trình hấp dẫn sẽ mang đến sự quan tâm của các phương tiện truyền thông đại chúng, nếu thành công hơn nữa sẽ tạo ra luồng gió mới đẩy thương hiệu bạn bay cao và xa hơn nữa. Mặc dù vậy, nhưng các ý tưởng cũng nên bám sát theo chủ đề đã được đặt ra xuyên suốt chương trình, để đảm bảo yếu tố về thương hiệu. Chủ đề của chương trình thường sẽ được xây dựng trên các yếu tố như:

Địa điểm tổ chức chương trình

Văn hóa Doanh nghiệp

Ấn phẩm truyền thông

Loại hình Kinh Doanh 

Hình thức phục vụ

Âm thanh, ánh sáng và các hiệu ứng khác, …

Lập kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương

Khi đã có cho mình chủ đề cũng như ý tưởng cho buổi lễ khai trương. Điều cần làm tiếp theo là bạn cần lập kế hoạch tổng thể cho sự kiện. Tùy vào tính chất, yêu cầu sẽ lên kế hoạch chương trình phù hợp với ngân sách. Kế hoạch càng rõ ràng, chi tiết càng dễ thực hiện. Các hạng mục thiết kế, thời gian, nhân sự, trang thiết bị, … nên phân chia cụ thể, để nhân sự phụ trách tiện theo dõi và thực hiện chương trình. 

Trao đổi với đối tác tổ chức sự kiện khai trương

Tổ chức sự kiện khai trương với quy mô lớn, tốt nhất bạn nên liên hệ công ty tổ chức sự kiện. Để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ, cũng như gửi gắm cho agency trở thành người thực hiện chương trình cho mình. Các đơn vị tổ chức sự kiện cũng sẽ thay bạn làm việc với các bên cung cấp. Còn nếu chương trình bạn ở mức đơn giản, bạn cũng có thể chủ động liên hệ với các bên cung cấp thiết bị. 

Lên nội dung chương trình tổ chức sự kiện khai trương

Nội dung chương trình được viết sau quá trình trao đổi ý tưởng để tạo điểm nhấn, sự khác biệt cho chương trình. Trong kịch bản bao gồm các nội dung chính như:

  • Khai mạc 
  • Tuyên bố lý do
  • Giới thiệu đại biểu
  • Đại diện phát biểu
  • Giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ

Truyền thông cho sự kiện lễ khai trương 

Đừng cứ mãi chăm chú vào quy trình tổ chức sự kiện quên đi hoạt động truyền thông. Truyền thông trước sự kiện là hoạt động cần thiết giúp mọi người biết đến chương trình của bạn. Với sự phát triển như hiện nay, hoạt động truyền thông có thể triển khai trên cả kênh online và offline. 

Tổng kết, đánh giá sau sự kiện lễ khai trương

Sau khi chương trình diễn ra, cần tổng hợp lại các thông tin sau sự kiện. Từ đó, dựa trên các mục tiêu đã thiết lập để đối chiếu và đánh giá hiệu quả của chương trình. 

Những lưu ý khi tổ chức lễ khai trương

Việt Nam là nước phương Đông, các buổi lễ khai trương, lễ khánh thành, lễ động thổ, … đều có đôi chút khác biệt so với các nước khác. Sau đây là một số điểm cần lưu ý khi tiến hành tổ chức lễ khai trương 

Chọn ngày giờ tốt tổ chức sự kiện khai trương

Ngày và giờ khai trương rất quan trọng đến buổi lễ. Đó là lý do vì sao cần chọn được ngày giờ tốt để khai trương. Ngày giờ tốt, phù hợp với gia chủ, bạn có thể tra ngày tốt trên lịch vạn niên hoặc trên các trang lịch online. 

  • Bước 1: Tránh các ngày xấu bằng cách liệt kê các ngày không tốt trong tháng
  • Bước 2: Ngày không xung khắc với bản mệnh 
  • Bước 3: Ngày có nhiều sao Đại Cát ( Thiên Đức, Nguyệt Đức, Thái Dương, Thiên Ân, … là các sao tốt). Đặc biệt tránh các ngày có nhiều sao Hung. 
  • Bước 4: Có phải ngày Hoàng đạo không, nhớ tránh ngày Hắc đạo để tốt nhất. Chọn xong ngày tốt rồi thì chọn thêm giờ Hoàng đạo để khởi sự. 

Chuẩn bị mâm cúng khai trương

Hoa cúng lễ khai trương

Hoa cúng tô điểm, mang lại màu sắc cho mâm cúng Việt. Có hai loại hoa thường được sử dụng trên mâm cúng là hoa cúc vàng – tượng trưng cho phúc lộc, sự hân hoan; hoa đồng tiền – tiền hay còn gọi là tài, mang đến tài lộc, may mắn trong việc kinh doanh. 

Mâm cúng tổ chức lễ khai trương

Mâm cúng tổ chức lễ khai trương

Mâm ngũ quả

Nói đến mâm ngũ quả tức là mâm cúng đó phải có tối thiểu 5 loại trái cây với các màu sắc. Và đối với từng miền mâm ngũ quả cũng có sự khác biệt:

  • Miền Bắc: chuối, na, táo, bưởi, cam, quýt, hồng, lê, lựu, đào
  • Miền Nam: cầu, dừa, đu đủ, xoài

Bộ tam sên

Bộ tam sên cho lễ khai trương tượng trưng cho thổ, thủy và thiên để cầu mong sự may mắn quanh năm gồm:

  • 3 hột vịt lộn
  • 1 con cua (tôm) luộc, hấp (100 gram)
  • 1 miếng thịt ba rọi luộc (300 gram)

Một số loại lễ vật khác

  • 3 chén nước sạch
  • 3 chén trà
  • 3 đĩa xôi
  • 2 cây nến lớn
  • đồ vàng mã

Hoặc bạn có thể liên hệ với các gói đồ cúng tâm linh để đặt, nhanh chóng và đầy đủ. 

Chọn lựa công ty tổ chức sự kiện lễ khai trương uy tín

Để có buổi lễ khai tưởng thành công cần phải có rất nhiều yếu tố như kịch bản có nội dung sáng tạo, độc đáo. Sự kiện Bạch Phong luôn luôn lắng nghe yêu cầu, ý tưởng của khách hàng để đưa ra các phương án tổ chức sự kiện hoàn hảo. 

Sự kiện Bạch Phong mong muốn mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Đưa người tham dự chương trình đi qua các cung bậc cảm xúc chân thật nhất. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi theo số hotline 0909 260 562 để được hỗ trợ tư vấn.

===================

CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN BẠCH PHONG

Văn phòng: 02 Hoa Phượng, P.02, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM

Chi nhánh: 21 Đường A4, P.12, Q. Tân Bình. Tp. HCM

Hotline: 0909 260 562 – 028.2214.2022

Mail: [email protected]

Fanpage | Youtube: Bạch Phong Event

 

 

Tin Tức Khác

1
Bạn cần hỗ trợ?