Mục lục nội dung
Sau những giờ làm việc căng thẳng, tiệc công ty chính là dịp để toàn nhân viên “xã stress”. Có nhiều dịp để tổ chức tiệc công ty, tùy theo mức độ quan trọng mà quy mô sẽ khác nhau. Tuy nhiên, dù là bữa tiệc lớn hay nhỏ cũng đều cần có sự chuẩn bị chu đáo. Vậy cần chuẩn bị những gì để tổ chức được bữa tiệc công ty hoành tráng như ý? Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây!
Khi nào cần tổ chức tiệc công ty?
Tiệc công ty có thể được tổ chức vào nhiều dịp lớn nhỏ trong năm, nhằm mục đích khác nhau. Nhìn chung, hầu hết các công ty thường có những sự kiện quan trọng sau:
- Tiệc liên hoan, chúc mừng một cột mốc đáng nhớ.
- Các hội nghị thường niên, sự kiện hàng tháng, hàng quý.
- Tiệc công ty cuối năm để tổng kết hoạt động một năm vừa qua.
Dù là nhân dịp gì, tiệc công ty cũng đều hướng đến mục đích tri ân, chúc mừng, kỷ niệm. Ngoài ra, bữa tiệc cũng là dịp để gắn kết toàn thể nhân viên, là nơi giải tỏa căng thẳng. Mang đến không gian vui tươi, thoải mái giao lưu, thoải mái ăn uống.

Những việc cần làm để tổ chức tiệc công ty cuối năm hoành tráng
Nhìn chung, mọi sự kiện lớn nhỏ đều có thể tổ chức tiệc. Tuy nhiên, bữa tiệc hoành tráng nhất vẫn là tiệc tất niên cuối năm của công ty. Vì là dịp để tổng kết toàn bộ năm cũ, chúc mừng năm mới đến. Cũng là chương trình được đầu tư ngân sách “khủng” nhất. Chính vì vậy càng cần chú ý đến khấu tổ chức. Dưới đây sẽ điểm qua những việc cơ bản cần làm để tổ chức được bữa tiệc cuối năm như ý!
Lên kế hoạch tổ chức tiệc công ty từ sớm
Cuối năm là dịp để các doanh nghiệp “tất bật” chạy đua với doanh số. Bên cạnh đó mọi doanh nghiệp cũng chú tâm chuẩn bị cho bữa tiệc tất niên hoành tráng. Trước nhu cầu lớn, sẽ phát sinh càng nhiều rủi ro cho tiệc tất niên của bạn. Có thể kể đến như nhà hàng hết sảnh, thời gian khó sắp xếp, khó thuê thiết bị tổ chức. Đó là nguyên nhân bạn nên lên kế hoạch chuẩn bị cho tiệc cuối năm công ty từ sớm.
Lên kế hoạch từ sớm giúp có nhiều thời gian sắp xếp các hạng mục tổ chức chu đáo. Công tác thuê dịch vụ, thuê thiết bị tổ chức cũng dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn. Mang đến bữa tiệc tất niên thành công, hoành tráng như ý. Đừng để quá sát ngày tổ chức mới chuẩn bị sẽ rất dễ gặp rủi ro.

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc công ty phù hợp
Địa điểm tổ chức tiệc là vấn đề quan trọng luôn cần đầu tư chú ý. Địa điểm phải phù hợp với số lượng khách mời và ý tưởng tổ chức. Tùy vào lượng khách, đặc điểm tiệc mà lựa chọn địa điểm trong nhà hay ngoài trời. Địa điểm tổ chức cũng thể hiện quy mô bữa tiệc. Nếu quy mô không quá lớn, công ty có thể tổ chức ngay tại văn phòng của mình.
Thông thường doanh nghiệp sẽ lựa chọn tổ chức ở các nhà hàng, khách sạn. Vì những nơi này có sảnh tiệc lớn, thực đơn đa dạng và các thiết bị cũng hiện đại. Tuy nhiên nếu bạn cần một sân khấu ngoài trời để phù hợp với chủ đề. Hãy nhớ lưu ý đến vấn đề thời tiết, khảo sát địa điểm kỹ lưỡng để hạn chế rủi ro.

Lựa chọn thực đơn tiệc công ty đúng chuẩn
Thực đơn tiệc tất niên hay bất cứ bữa tiệc nào cũng đều rất quan trọng. Là một trong những yếu tố quyết định thành công của bữa tiệc. Bạn có thể nếm thử qua các món ăn trước khi lựa chọn. Dưới đây là một số tiêu chuẩn để lựa chọn thực đơn khi tổ chức tiệc công ty nói chung:
- Thực đơn phải đa dạng, phong phú, phù hợp mọi khẩu vị của khách mời.
- Thực đơn nên có đủ món mặn và một vài món chay. Để đảm bảo ai cũng có thể thưởng thức.
- Đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho các món ăn, nước uống.
- Nguyên tắc chọn món: Lựa chọn món khai vị hấp dẫn, kích thích được vị giác của khách mời; Các món chính cần phong phú, linh động tùy ngân sách; Chọn món tráng vị mới lạ, đẹp mắt và không nên quá ngọt
- Lựa chọn nước uống tinh tế, nam nữ đều có thể dùng được.

Tạo điểm nhấn khó quên cho bữa tiệc
Nhìn chung hầu hết chương trình tiệc cuối năm đều có những nội dung tương tự nhau. Vì vậy nếu muốn bữa tiệc của bạn thực sự ấn tượng với khách mời. Cần đầu tư sáng tạo ý tưởng, chủ đề tổ chức với hoạt động mới lạ. Giúp bữa tiệc thêm thành công và lấy được trọn vẹn cảm xúc.
Một số hoạt động như văn nghệ giao lưu, thi đua các tiết mục giữa các bộ phận,… Hay các trò chơi tập thể để gắn kết, tăng tính đồng đội cũng rất đáng cân nhắc. Các hoạt động mang lại không gian vui tươi, năng động và thú vị. Giúp khách mời càng thêm háo hức tham dự đến cuối chương trình. Đó là thành công của đội ngũ ban tổ chức.

Lựa chọn người dẫn chương trình “duyên dáng”
Người dẫn chương trình là người sẽ dẫn dắt dắt toàn bộ hoạt động diễn ra trong bữa tiệc. Họ là người quyết định xử lý các tình huống đột xuất hay những sự cố trong sự kiện. Do đó, người dẫn chương trình nên là người có kinh nghiệm, nói chuyện “duyên dáng”. Có khả năng nói chuyện lưu loát, tự tin và linh hoạt.
Người dẫn chương trình cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của bữa tiệc. Công ty có thể chọn nhân viên làm người dẫn chương trình, cũng có thể thuê ngoài. Tuy nhiên cần chú ý đến kỹ năng của họ để bữa tiệc được thành công như ý. Hãy thận trọng lựa chọn người dẫn phù hợp khi tổ chức tiệc công ty nói chung.

Bạch Phong Event tổ chức tiệc tất niên trọn gói, chi phí thấp
Bạch Phong Event cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc công ty trọn gói, chuyên nghiệp. Là người đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Nhân sự tổ chức nhiều kinh nghiệm, trách nhiệm và nhiệt huyết. Bạch Phong cũng sẵn sàng tư vấn mọi lúc mọi nơi một cách tận tâm.
Trong trường hợp công ty bạn không có đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên biệt. Lời khuyên là nên thuê dịch vụ từ bên ngoài để đảm bảo bữa tiệc được hoành tráng, thành công.
Tóm lại, bài viết trên đây đã giúp bạn giải tỏa băn khoăn làm thế nào tổ chức tiệc công ty hoành tráng. Đó là những hạng mục cơ bản nhất mà bạn cần chuẩn bị. Bên cạnh đó, để có được bữa tiệc thành công nhất vẫn quyết định bởi nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ những người có kinh nghiệm. Hoặc cũng có thể liên hệ với Bạch Phong để được hỗ trợ nhé!
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Bạch Phong | Event | Communication | Media
- Văn phòng: 02 Hoa Phượng, Phường 02, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
- Chi nhánh: 21 Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
- Hotline: 0909.260.562 – 028.2214.2022
- Website: www.bachphongevent.vn
- Email: [email protected]